So Sánh Nouvo Fi 2024 Vs Air Blade 2024
Tổng thể Yamaha Nouvo Fi 2024 và Honda Air Blade 125
Trước tiên, hãy nhìn vào chiếc xe tay ga mới vừa ra mắt Yamaha Nouvo Fi 2024. Mặc dù vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của dòng Nouvo trước (Nouvo SX) nhưng Nouvo 6 đã khoác lên mình một diện mạo mới trẻ trung, thể thao, thon gọn nhưng chắc chắn hơn khi Yamaha đã thay đổi hoàn toàn dàn áo để giúp chiếc xe bắt mắt hơn.
Yamaha Nouvo Fi 2024 có nhiều thay đổi về thiết kế (Ảnh: tinhte)
Trong khi đó thiết kế của Air Blade 125 2024 cũng không hề kém cạnh ở phiên bản 125, chiếc xe vẫn đậm nét thể thao, cá tính nhưng đầy thực dụng hơn, với thiết kế phần đầu xe to hơn tạo nên mọi vẻ hầm hố và sang trọng của một dòng xe tay ga, hiện nay dòng xe nay vẫn rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng kể từ khi ra mắt tới nay
Honda Air Blade 125
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Nouvo vẫn luôn chú trọng vào vẻ trẻ trung và bắt mắt ngay từ thiết kế bên ngoài, cũng như các mẫu xe tầm trung khác của Yamaha đều được người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ đánh giá cao về thiết kế kiểu dáng. Tùy vào nhận xét của mỗi người về vẻ đẹp của chiếc xe nhưng nếu nhìn về sự tinh tế trong từng chi tiết nhỏ trên thiết kế người ta vẫn đánh giá cao thiết kế của dòng xe Nouvo hơn.
C 7843; Honda và Yamaha đã ưu ái trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất cho 2 sản phẩm con cưng của mình khi trang bị công nghệ đèn pha projector hiện đại vào loại bậc nhất hiện nay trên xe máy, công nghệ định vị, chân chống điện,...
Đèn pha projector trên Nouvo 6 và AB 125
Ưu điểm của đèn kiểu projector là không bị tán xạ, vùng sáng toả đều và xa hơn... Trên thực tế, thấu kính projector thường sử dụng trên các dòng xe hơi hạng trung trở lên, còn xe máy thì hạng cao cấp mới ứng dụng. Thật ngạc nhiên là kiểu đèn này đều được trang bị trên Air Blade và Nouvo GP.
Quay trở lại với sản phẩm Yamaha Nouvo Fi 2024, với phiên bản mới hệ thống đèn pha thiết kế lại hoàn toàn, với bộ đèn Projector dùng để chiếu gần được đặt phía trên và bN 97; đèn halogen dùng để chiếu xa đặt phía dưới. với thiết kế này đã mang lại một vùng sáng tốt hơn xa hơn, rộng hơn khi đi trong đêm tối ở chế độ đèn cos projector. Honda Air Blade 125 cũng được trang bị hệ thống đèn pha projector trông như một đôi mắt cú. Kiểu đôi mới cho phép hai bóng chiếu sáng cùng lúc tại mỗi chế độ (chiếu gần hoặc chiếu xa) nên đèn của Honda cho ánh sáng tối ưu hơn so với Yamaha. Nhưng do projector của AB 125 chỉ là một nửa gương cầu nên ánh sáng phát ra kh 44;ng được xa và rộng như trên Nouvo 6
Bảng đồng hồ trên Honda Air Blade 125 và Nouvo 6
vừa nâng cấp thêm vẻ ngoài với viền mặt đồng hồ mới, đèn nền LED nay có màu trắng dịu mắt hơn chứ không phải màu đỏ như trước đây, đèn báo chế độ chiếu xa và đèn kiểm tra động cơ hình tròn thay vì hình tam giác như trước đây, còn lại mọi tính năng đều giống như phiên bản cũ Nouvo 5 với thiết kế gồm một bộ đồng hồ tốc độ kiểu truyền thống và bên cạnh đó là cụm thông tin điện tử về xăng, mức tiêu thụ nhiên liệu tức thờ ;i, công-tơ-mét... Còn ở đồng hồ mới của Air Blade 125 , ngoài kim vận tốc và các đèn báo, còn lại, các thông số khác được tích hợp hết vào một màn hình LCD: nhiên liệu, đồng hồ báo giờ (mới), công-tơ-mét, đồng hồ đo hành trình... Về đồng hồ ta thấy Nouvo 6 có phần nhỉnh hơn về thiết kế và công nghệ so với AB 125
Cốp xe Nouvo 6 và AB 125
Cốp xe của Nouvo 6 không khác gì so với phiên bản cũ chiếc cốp này có thể chứa được tới 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Phần bình xăng cũng được trang bị khay chống tràn dạng cao su mềm có thể tháo rời, rất hữu ích trong trường hợp đổ xăng bị tràn và kể cả khi vệ sinh cốp xe. Ở phiên bản RC và GP trong cốp xe còn có trang bị đèn cốp rất thuận tiện khi ở không gian tối. Cốp xe của AirBlade 125 có thiết kế to hơn rất nhiều so với Nouvo 6, vì không phải vướng bình xăng do đã đư ;ợc đem lên phía trước, giúp cho người dùng có thể để khá nhiều đồ như túi xách, ba lô và ngay cả những thiết bị di động khác... Về phần tiện ích có thể thấy cốp xe của AB 125 hơn hẵn so với Nouvo 6
Ở phiên bản mới Yamaha Nouvo 6 cũng đã được trang bị hệ thống chân chóng điện, hệ thống định vị tìm xe trong bãi... như trên Honda Air Blade 125. Về thiết kế ổ khóa trên phiên bản Nouvo 6 được trang bị công nghệ khá hiện đại hơn AB 125, đi tích họp đèn ngay trong ổ khóa, c& #249;ng công tắc được tích hợp chế độ mở tự động, chỉ cần bấm nút trên chìa khóa trong 3s , nắp khóa từ sẽ tự động mở ra.
Ổ khóa trên Nouvo 6 được tích hợp công nghệ hiện đại hơn AB 125
Ở phiên bản đời thứ 6 này, Yamaha Nouvo Fi 2024 vẫn được trang bị đông cơ 124 cc và trang bị công nghệ phun xăng điện tử YMJet-Fi, xy lanh DiAsil cùng tỉ số nén 10,9:1 như ở phiên bản cũ. Một điều khá tiếc cho các tín đồ của dòng xe này khi xe Nouvo 6 không được trang bị động cơ Blue Core với khả năng tiết kiệm đáng nể vừa mới được ra mắt của hãng xe Yamaha, theo nguồn tin từ hãng Yamaha cho biết việc không sử dụng động cơ mới Blue Core nhằm tăng khả năng vận hành cũng như độ bốc của xe.
Air Blade luôn tiên phong về công nghệ tiết kiệm nhiên liệu.
Về phần động cơ có lẽ đang vượt trội hơn hẳn, xe được trang bị động cơ eSP với dung tích 125 phân khối. Điểm đặc biệt của động cơ này là được trang bị công nghệ Idling Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ khả năng tự ngắt động cơ, và chuyển sang chế độ chờ nếu xe dừng quá 3 giây. Động cơ được khởi động lại khi người lái tăng ga mà không cần ấn nút khởi động. Bên cạnh đó, trên Air Blade còn c 3; hệ thống khởi động ACG hoạt động như bộ khởi động của động cơ. Nhờ những công nghệ trên mà dù dung tích động cơ lớn hơn nhưng lại tiết kiệm tới 23% (theo Honda Việt Nam) so với các thế hệ trước.
Air Blade 125 luôn đem lại cho bạn một cảm giác vận hành khá thoải mái, ngay khi ấn nút đề khởi động động cơ đã thấy sự êm ái vận hành, loại bỏ đi sự ồn ào của các phiên bản trước AB 125 cho ra tiếng pô ấm, giòn nhè nhẹ. Thử kéo ga, động cơ tăng v 242;ng tua một cách êm ái, không có hiện tượng sượng.
Air Blade 125 cho cảm giác chạy đầm và khả năng tăng tốc tốt
Có lẽ do việc nâng công suất máy, giảm vòng tua tại mô-men xoắn cao nhất làm cho việc vận hành chiếc xe khá dễ dàng, nhanh chóng đạt được 40 km/h trong quãng đường 50m, rồi 60 km/h ngay sau đó mà không phải thốc ga, khi nhả ga cũng không bị gằn lại ngay, không còn cảm giác bị dồn về trước.
Thử chở hai người. Chiếc xe vẫn dễ dàng bật vọt và không mất nhiều thời gian để đạt tới vận tốc 60 km/h. Không còn cảm giác ồn ào nữa. Tiếng máy dễ dàng bị nuốt trôi ở vận tốc 20 km/h (đi trong phố). Air Blade 125 sẽ đảm bảo nguyên vẹn cho bạn độ vọt sau mỗi lần vặn tay ga.
Với việc tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất trên động cơ như công nghệ giảm thiểu ma sát, khả năng đốt cháy hoàn hảo, động cơ tích hợp bộ đề ACG và hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, Air Blade mới mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn, xe chạy được khoản 47-52 km/lít.
Nouvo Fi 2024 cho cảm giác rất bốc, mạnh mẽ về tăng tốc và khá êm ái khi vận hành
Không có nhiều thay đổi về động cơ so với phiên bản trước, Nouvo Fi 2024 cho khả năng vận hành như Nouvo 5, chỉ cần nhẹ tay kéo cần phanh và đề là động cơ khởi động ngay, tiếng máy nổ ở chế độ không tải êm. Khả năng tăng tốc của xe ấn tượng dù đi 1 hay 2 người vẫn cho độ vọt cao và rất êm ái. Và qua thời gian trải nghiệm cho thấy khả năng tăng tốc của Nouvo 6 tốt hơn Honda Air Blade 125.
Nhưng khi giảm tốc đột ngột ở chế độ không tải cưỡng bức, tức là thố ;c ga lên rồi nhả ra, thì xe lại bị giật mạnh. Vấn đề này có thể do bộ côn và độ ma sát của dây đai trong hệ thống truyền động gây ra. Vì vậy, nó không có độ êm khi thả trôi như Air Blade. Khi tăng ga đều, xe tăng tốc êm và mượt. Di chuyển đều từ dải tốc độ 60 - 70 km/h, xe có độ cân bằng tốt, không có cảm giác bị "bay xe". Ở tốc độ cao hơn, chấn rung lên tay lái xuất hiện nhiều hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu trên Nouvo Fi 2024 vào khoản 45 - 50 km/lít.
Qua những phân tích trên c 243; thể thấy hai xe đến từ hãng xe Nhật Bản đều cho khả năng chạy khá êm ái mượt mà và an toàn trên mọi cung đường, Nouvo Fi 2024 cho khả năng tăng tốc tốt hơn còn Air Blade 125 cho khả năng lướt êm nhẹ nhàng hơn khi thả ga. Cả hai xe đều cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu như nhau, tùy vào khả năng và cách chạy của mỗi người mà cho ra kết quả đo lường khác nhau.
Giá bán lẻ đề xuất của Honda Air Blade 125 từ 37.990.000 đồng cho bản tiêu chuẩn, bản cao cấp là 39.990.000 đồng và phi 4;n bản đặc biệt sơn từ tính là 40.990.000 đồng. Còn giá bán lẻ đề xuất của Yamaha Nouvo Fi 2014 là 33.900.000 đồng cho phiên bản SX, 35.900.000 đồng cho phiên bản RC và phiên bản GP là 36.400.000 đồng.
Nouvo Fi 2024 hiện có ưu thế hơn về giá bán
Từ những mức giá trên cho thấy yếu tố giá cả vẫn là điểm khiến người tiêu dùng không hài lòng nhất với các sản phẩm của Honda. Air Blade 125 có thể xem là mẫu xe tay ga được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt hơn bởi yếu tố thương hiệu, nhưng với giá bán tốt hơn đến gần 4 triệu đồng cùng thiết kế bắt mắt hơn, trẻ trung hơn có vẻ như Nouvo Fi 2024 đang có ưu thế hơn nhiều.
Nếu xét về tính thực dụng cho việc sử dụng cùng nhiều công nghệ tiện ích hỗ trợ cho bạn thì Air Blade 125 sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn là người thích kiểu dáng thể thao, năng động và trẻ trung cùng mức giá hợp lý kinh tế hơn thì Nouvo Fi 2014 không phải là sự lựa chọn tồi. Các xe sẽ được bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa được ủy nhiệm tại Việt Nam trên toàn quốc với chế độ bảo hành chính hãng.
Cả hai mẫu xe Air Blade 125 và Yamaha Nouvo Fi 2024 đều có những điểm mạnh, yếu cùng tính năng vượt trội kh 5;c nhau. Bên cạnh đó yếu tố thương hiệu, thiết kế, tính năng... tâm lý cũng như thói quen sở hữu thương hiệu nào cũng là vấn đề mà người tiêu dùng lựa chọn.