So Sánh Xe Subaru Forester Gt Edition 2025 Và Peugeot 3008 2025: Ngang Giá Ngang Chất Lượng

Giới thiệu chung

Với sự phát triển mạnh mẽ của những mẫu gầm cao hiện nay, các nhà sản xuất đang tập trung để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như đa dạng hoá lựa chọn cho khách hàng. Việt Nam cũng không phải thị trường ngoại lệ khi người dùng liên tục nhận được những bản nâng cấp hoặc bổ sung gia tăng sự lựa chọn trong năm 2025.

Ở phân khúc Crossover (CUV) gầm cao, người dùng Việt cũng nhận hàng loạt mẫu xe mới trong thời gian gần đây như Hyundai Tucson mới, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander...

Chưa dừng lại ở đó, đầu năm nay, Trường Hải (Thaco) cũng bổ sung bản mới của Peugeot 3008 2025 với mức giá rẻ hơn, còn Subaru Forester ngược lại với gói phụ kiện GT Edition dành cho bản cao cấp nhất. Đây là 2 mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại và đều không phải là lựa chọn của số đông người dùng, vậy đâu là những điểm hấp dẫn của Subaru Forester GT Edition và Peugeot 3008?

Subaru Forester 2025 hiện đang là mẫu xe có mức giá cao nhất phân khúc tại Việt Nam, xe được phân phối với 4 phiên bản với mức giá niêm yết từ 1,128 - 1,307 tỷ đồng.

Mẫu xe

Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)

Subaru Forester 2.0i-L

1.128.000.000

Subaru Forester 2.0i-S

1.147.000.000

Subaru Forester 2.0i-S EyeSight

1.237.000.000

Subaru Forester 2.0i-S EyeSight GT Edition

1.307.000.000

Thaco mới bổ sung thêm phiên bản giá rẻ giúp gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng nên Peugeot 3008 2025 hiện đang được phân phối với 2 phiên bản bao gồm:

Thời điểm hiện tại, đại lý đang báo giá xe Subaru Forester 2.0i-S EyeSight GT Edition ở mức 1,142 tỷ đồng, tức bản cao cấp này đang nhận ưu đãi đến 165 triệu đồng.

Như vậy, phiên bản cao cấp nhất của Subaru Forester đang rẻ hơn bản tương tự đến từ Peugeot 3008, đâu sẽ là lựa chọn của khách hàng với nhu cầu một chiếc xe gầm cao cho gia đình?

Ngoại thất

Ngay vẻ ngoại hình, người dùng đã có thể dễ dàng nhận ra phong cách thiết kế khác biệt giữa 2 mẫu xe cao giá nhất của phân khúc CUV.

Trong khi Subaru Forester 2025 dù đã trẻ hoá hơn với gói phụ kiện GT Edition nhưng về tổng thể vẫn mang dáng dấp xe trung tính. Còn Peugeot 3008 2025 trẻ trung hơn mang đậm dấu ấn của những thiết kế xe đến từ châu Âu.

Ở thế hệ thứ 5 mới ra mắt, Subaru Forester 2025 sở hữu chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.625 x 1.815 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.670 mm.

Còn với Peugeot 3008​​ 2025, xe có chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.510 x 1.850 x 1.650 (mm), chiều dài cơ sở xe đạt 2.730 mm.

Subaru Forester All New nhìn chung không quá nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm, đầu xe chỉ được tinh chỉnh nhẹ nhàng. Nhưng với bản thể thao mới, mẫu CUV này có phần đầu xe mới và trẻ trung hơn nhiều nhờ gói phụ kiện GT Edition.

Đầu xe Peugeot 3008​​ 2025 không có sự thay đổi so với xe đã ra mắt Việt Nam cuối năm 2025, nhưng 2 phiên bản cao cấp và giá rẻ sẽ có điểm khác nhau về trang bị.

Subaru Forester GT Edition mới sử dụng cụm đèn chiếu sáng phía trước LED kèm theo bóng Projector với đèn pha có tính năng bật/tắt tự động, rửa đèn, điều chỉnh góc đánh lái khi vào cua. Mẫu CUV đến từ Nhật Bản vẫn có đèn chạy ban ngày, sương mù dạng LED, nhưng đáng tiếc đèn xi-nhan vẫn là bóng Halogen.

Thuộc thế hệ thứ 5, nhưng Subaru Forester GT Edition 2025 vẫn có lưới tản nhiệt đa giác tương tự đời cũ, cản trước chính là sự khác biệt trên biến thể mới được bổ sung ở Việt Nam. Phần này được tinh chỉnh với thiết kế góc cạnh, ốp đen bao bọc đèn sương mù giúp xe trở nên cứng cáp hơn.

Ở biến thể giá rẻ, Peugeot 3008​​ 2025 thua kém duy nhất ở hệ thống cảm biến đỗ xe phía trước so với bản cao cấp, còn các chi tiết khác được giữ nguyên.

Nhà sản xuất đến từ Pháp vẫn trang bị cho xe hệ thống đèn pha/cos LED với tính năng tự động điều chỉnh góc đánh lái, bật/tắt tự động. Kết hợp ngay phía trên là đèn định vị ban ngày kiêm xi-nhan với thiết kế đứt đoạn.

So với đối thủ, Peugeot 3008​​ mới có mặt ca-lăng trẻ trung nhờ hoạ tiết kim cương 3D và phần viền mạ crom quen thuộc. Cản trước trên mẫu CUV đến từ Pháp này mang dáng dấp nhẹ nhàng nhưng vẫn được tạo điểm nhấn bởi màu sơn bạc, nối liền với hốc gió 2 bên rất đặc trưng.

Mặc dù có chiều dài tổng thể ngắn hơn đối thủ nhưng Peugeot 3008​​ 2025 vẫn thanh thoát nhờ phần trụ D sử dụng lớp kính thay vì màu thân xe. Đây là một trong những thiết kế được người dùng đánh giá cao khi được áp dụng giúp xe dài và ưa nhìn hơn.

"Dàn chân" trên Subaru Forester GT Edition 2025 đã được đổi mới với la-zăng 5 chấu kép kích thước 20 inch tạo hình trẻ trung cùng logo GT ở vị trí trung tâm. Không những vậy, phụ kiện ốp thân xe còn mang đến tính khí động học và tôn thêm sự cứng cáp cho mẫu CUV đến từ Nhật.

Hệ thống gương chiếu hậu trên Subaru Forester 2025 không thay đổi với phần bên ngoài phủ bạc, xi-nhan LED kèm tính năng chỉnh/gập điện, sấy gương, camera lề, chức năng cảnh báo điểm mù.

Bên kia chiến tuyến, Peugeot 3008 "khiêm tốn" hơn khi chỉ có bộ mâm 18 inch 5 chấu đơn. Chính vì la-zăng nhỏ hơn nên chiều cao tổng thể trên chiếc xe đến từ Pháp không quá ấn tượng (1.650 m) như đối thủ (1.730 mm).

Khách hàng lựa chọn Peugeot 3008 mới vẫn có gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, xi-nhan LED, nhưng điểm thua thiệt hơn Forester là xe chưa được tích hợp tính năng an toàn cảnh báo điểm mù hay camera bên lề.

Với gói phụ kiện thể thao GT Edition, Subaru Forester 2025 mang đến ốp cản sau mới cùng với chụp ống xả góc cạnh hơn. Ngoài ra, thương hiệu đến từ xứ sở mặt trời mọc còn trang bị thêm cánh lướt gió sơn đen kèm đèn phanh LED trên cao cho xe. Phụ kiện này không những giúp xe thể thao hơn mà còn giúp xe vận hành tốt hơn khi ở tốc độ cao.

Ngoài ra, Subaru Forester GT Edition 2025 vẫn sử dụng cụm đèn hậu LED tạo hình chữ "C" quay ngược và logo GT Edition xuất hiện để giúp khách hàng dễ dàng nhận diện hơn.

Phía đuôi xe, Peugeot 3008 2025 không quá trẻ trung, vẫn còn đó dáng vẻ bầu bĩnh của chiếc CUV đến từ Pháp. Xe sử dụng cụm đèn hậu LED dạng móng vuốt sư tử. Cản sau tích hợp cảm biến lùi và ống xả bọc crom 2 bên giúp xe cân đối hơn, cùng với đó là những trang bị khác như đèn phanh LED trên cao, gạt mưa kính sau, camera lùi...

Nhìn chung, Subaru Forester GT Edition 2025 đã thể thao hơn so với những gì đã thể hiện trước đây, trong khi đó Peugeot 3008 bản mới tiếp tục duy trì sự trẻ trung ở ngoại hình.

Nội thất

Subaru Forester 2025 là chiếc xe được đánh giá là giữ dáng bởi bước sang thế hệ mới nhưng sự thay đổi bên trong khoang cabin là không lớn. Nhưng với bộ phụ kiện GT Edition tiên tiến, mẫu xe này đã mới mẻ hơn dù không quá nhiều.

Trong khi đó, với ngôn ngữ thiết kế riêng biệt, Peugeot 3008 2025 vẫn là chiếc xe được người dùng yêu thích với sự hiện đại theo xu hướng chung của xe hơi ngày nay.

Khu vực bảng táp-lô là nơi nhận được nhiều ý kiến phản hồi nhất của khách hàng trên Subaru Forester khi ở đời mới vẫn chưa nhận được sự thay đổi hiện đại hơn. Vẫn còn đó hệ thống 2 màn hình hiển thị thông số an toàn và màn hình trung tâm giải trí quen thuộc.

Đối với phiên bản GT Edition, mẫu xe này đã có màn hình Panasonic 8 inch mới với độ nhạy và hiển thị sắc nét hơn màn hình cũ. Tất cả hệ thống giải trí của xe sẽ xoay quanh màn hình này nhờ khả năng kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto.

Khu vực điều hoà bên dưới xe thay đổi nhẹ so với bản cũ nhưng nhìn chung, người dùng vẫn muốn có một thiết kế hiện đại hơn.

Phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế New i-Cockpit ở khoang nội thất, Peugeot 3008​​ thế hệ mới thực sự mang đến sự thay đổi cách mạng của thương hiệu Pháp. Thay vì cụm màn hình trung tâm ở khu vực điều khiển, nay 3008 đã có màn hình đặt nổi theo xu hướng, cần số và hệ thống điều hoà được tinh chỉnh gọn gàng và bắt mắt hơn.

Không những vậy, vật liệu ở khu vực khoang lái trên chiếc CUV Pháp cũng cao cấp hơn với nhựa mềm, vân carbon ở bản Active thay thế cho nhựa cứng hoàn toàn trên đời cũ. Và đặc biệt, toàn bộ thiết kế ở đây đều hướng về người lái giúp việc làm chủ chiếc xe trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nếu đã từng trải nghiệm hoặc sử dụng thế hệ thứ 4 của Subaru Forester, bạn sẽ dễ dàng nhận ra vô-lăng xe gần như được giữ nguyên về tổng thể, có điều nó đã to bản hơn. Chất liệu ở đây vẫn được bọc da hoàn toàn và tích hợp đầy đủ phím bấm chức năng.

Ngay phía sau, đồng hồ analog vẫn được giữ nguyên trên Subaru Forester GT Edition 2025 trong khi hầu hết các đối thủ đã sử dụng đồng hồ kỹ thuật số.

Vô-lăng trên xe Peugeot 3008 cũng là sự "lột xác" lớn so với đời cũ với dạng vát 2 đáy D-Cut thể thao và chất liệu da giúp khu vực này thêm phần ấn tượng. Đáng chú ý, với bản Active mới, tay lái của xe còn sử dụng đường chỉ khâu cam ấn tượng hơn.

Điểm cộng và hơn hẳn đối thủ ở tầm giá hơn 1 tỷ đồng của Peugeot 3008 2025 là hệ thống đồng hồ phía sau điện tử hoàn toàn với kích thước 12,3 inch. Hơn nữa, người lái có thể tuỳ chỉnh màu sắc và chế độ hiển thị theo mong muốn.

Hạn chế ở phần này theo nhiều người sử dụng Peugeot 3008 cho biết là đồng hồ đặt cao nên khả năng quan sát khó hơn như những chiếc xe khác.

Về khả năng tối ưu không gian, Subaru Forester 2025 được người Nhật làm tốt hơn khi chiều dài cơ sở không lớn nhưng ghế ngồi rộng rãi hơn đối thủ cùng 5 ghế ngồi đến từ Pháp.

Đối với bản GT Edition, Subaru Forester đã có ghế ngồi được phối màu đen/trắng mang đến cảm giác thể thao hơn so những bản tiêu chuẩn đang bán ở Việt Nam. Hàng ghế trước của xe vẫn có thể điều chỉnh điện đa hướng và nâng/hạ theo chiều cao mong muốn của người sử dụng.

Không gian ghế sau trên Subaru Forester thoáng đãng ở cả khoảng để chân và trần xe cho cả 3 vị trí ngồi. Ngoài ra, khi không có nhu cầu sử dụng ở đây, ghế sau có thể gập 60:40 tiện lợi để mở rộng khoang chứa đồ phía sau.

Ở phiên bản mới, Peugeot 3008 Active có ghế ngồi bọc da toàn bộ và điểm nhấn là phần chỉ khâu màu vàng cam mang đến sự thể thao. Tính năng chỉnh điện 8 hướng ghế lái và ghế phụ 6 hướng vẫn được áp dụng đồng nhất trên cả 2 phiên bản, riêng biến thể cao cấp có tính năng sưởi ghế.

Ghế sau trên chiếc CUV của thương hiệu Pháp vẫn đầy đủ 3 vị trí tựa đầu nhưng không gian ở đây chưa được tối ưu tốt như đối thủ Nhật Bản. Không quá thoải mái nhưng Peugeot 3008 cũng không bị đánh giá là bí bách hay chật chội nhờ chiều dài cơ sở đã tốt hơn đời cũ rất nhiều.

Do chỉ trang bị 2 hàng ghế nên không gian khoang chứa đồ của cả Subaru Forester 2025 và Peugeot 3008 2025 đều rộng rãi.

Tuy nhiên, một lần nữa thương hiệu Nhật Bản lại tối ưu không gian tốt hơn khi Subaru Forester 2025 có thể tích khoang hành lý đến 1.003L và tăng lên gấp đôi khi hàng ghế sau được gập lại.

Trong khi đó, phương diện chứa đồ của Peugeot 3008​​ có thể tích 591L và tăng lên 1.670L khi hàng ghế thứ 2 được gập lại.

Tiện nghi

Với gói phụ kiện GT Edition, khách hàng sẽ được sử dụng màn hình giải trí mới kích thước 8 inch đến từ thương hiệu Panasonic có kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Bên cạnh đó, hàng loạt tiện nghi vẫn hiện diện ở phiên bản thể thao của Subaru Forester 2025 như:

  • Nút bấm khởi động
  • Điều hoà tự động 2 vùng độc lập tự động có lọc chống bụi
  • Sấy kính sau có hẹn giờ
  • Nguồn điện 12V
  • Kính cửa 1 chạm
  • Phanh tay điện tử
  • Gạt mưa tự động...

Peugeot 3008​​ 2025 cũng không kém cạnh với hệ thống giải trí là màn hình kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối với Apple Carplay/Android Auto trên 2 phiên bản đang bán ở Việt Nam. Đáng chú ý, hành khách có thể điều khiển màn hình giải trí xe Peugeot 3008 bằng giọng nói Siri.

Ngoài ra, Peugeot 3008​​ 2025 có nhiều tiện nghi khác như:

  • Gương chiếu hậu chống chói tự động
  • Đèn trần ánh sáng trắng
  • Giá nóc
  • Ốp bệ bước chân nhôm
  • Lẫy gập ghế từ cốp sau
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Phanh tay điện tử
  • Nút bấm khởi động
  • Đèn trang trí nội thất...

Trong phân khúc CUV tại Việt Nam, Subaru Forester GT Edition 2025 sở hữu nhiều trang bị an toàn nhất gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Chức năng ưu tiên chân phanh
  • Hệ thống mã hóa khóa động cơ
  • Khóa lắp ghế ngồi trẻ em chuẩn ISO
  • Các cửa sau có khóa trẻ em 2 bên
  • Camera toàn cảnh 360°
  • Cảnh báo xe chạy ngang phía sau
  • Công nghệ hỗ trợ người lái hoàn toàn mới "EyeSight"

Đáng chú ý, công nghệ EyeSight còn giúp Subaru Forester 2025 an toàn hơn với hàng loạt tính năng mới có thể kể đến gồm:

  • Tự động phanh trước khi có chướng ngại vật với 2 camera quan sát
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hệ thống cảnh báo xe phía trước di chuyển
  • Hỗ trợ cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ cảnh báo chuyển làn đường

Peugeot 3008​​ 2025 cũng không kém nhiều đối thủ khi sở hữu loạt công nghệ an toàn bao gồm:

  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBFD
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hệ thống chống trượt ASR
  • Tự động khóa cửa khi vận hành và tự động mở khi có tai nạn
  • Hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ
  • Hệ thống kiểm soát chế độ lái
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
  • Camera lùi 180°
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau
  • 6 túi khí
  • Hệ thống khóa ISO FIX cho ghế trẻ em
  • Hỗ trợ xuống dốc

Ngoài ra, bản cao cấp của Peugeot 3008​​ còn có thêm nhiều tính năng hiện đại như:

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống đọc thông tin trên biển báo
  • Hệ thống cảnh báo mất tập trung
  • Hệ thống cảnh báo sai làn và hỗ trợ giữ làn đường
  • Chức năng iStop
  • Định vị GPS
  • Cảm biến đỗ xe trước/sau.

Với những gì được trang bị, Subaru Forester GT Edition 2025 xứng đáng là chiếc CUV an toàn nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại.

Vận hành

Ở phiên bản mới, Subaru Forester GT Edition 2025 không thay đổi phần cứng, xe vẫn sử dụng động cơ máy xăng Boxer - 2.0L, 4 xy-lanh ghép nối với hộp số tự động vô cấp CVT dùng chung cho các phiên bản.

Động cơ trên giúp Subaru Forester sản sinh công suất cực đại 156 mã lực ở 6.000 vòng/phút và 196 Nm mô-men xoắn tối đa ở 4.000 vòng/phút kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD.

Peugeot dùng chung 1 loại động cơ cho cả 3008 và 5008​​ 2025 là máy Turbo xăng, dung tích 1.6L cho công suất cực đại 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 196 Nm mô-men xoắn tối đa tại 1.400 - 4.000 vòng/phút. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Theo đội ngũ đánh giá của chúng tôi, Subaru Forester GT Edition 2025 xứng đáng là mẫu CUV có khả năng vận hành tốt nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là điểm chung trên các dòng xe của thương hiệu Nhật Bản được người dùng trên toàn thế giới đánh giá cao.

Ngay từ thiết kế động cơ, Subaru Forester đã khác biệt với Boxer nổi tiếng với việc sử dụng xy-lanh đối đỉnh đặt ngang và áp mặt sàn giúp trọng tâm của xe thấp nhằm nâng cao hiệu năng vận hành.

Do đó, mỗi khi cầm lái Subaru Forester, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt dù khi chuyển ở tốc độ thấp hay cao thì xe luôn mang lại cảm giác lái ổn định, đầm chắc với phần vô-lăng không bị "mơ hồ". Đáng chú ý, với những pha đánh lái nhanh theo kiểu chạy zíc zắc, Subaru Forester GT Edition 2025 cũng có khung gầm ổn định giúp xe không bị rung lắc.

Động cơ thiên về sự ổn định nên Subaru Forester sẽ không phải là xe đáp ứng quá tốt khi bạn lái xe kiểu thể thao, tăng tốc đột ngột. Mẫu CU V này tăng tốc rất từ tốn, trừ khi bạn cố tình đạp thốc ga để ép nó phải gồng mình lên để đạt ngưỡng tốc độ nhanh nhất có thể.

Lúc này, động cơ Subaru Forester GT Edition 2025 bị ép phải hoạt động hết công suất nên sẽ có những tiếng gầm rú nhất định lọt vào khoang động cơ.

Đặc biệt, với những công nghệ an toàn hữu ích như phanh khoảng cách, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm... giúp cho việc cầm lái Subaru Forester GT Edition 2025 nhẹ nhàng hơn bao giờ hết khi ở đường phố đông đúc.

Peugeot 3008 2025 là chiếc xe sinh ra để dành cho những cung đường đô thị. Hơn nữa, chiếc xe này còn có vô-lăng trợ lực điện mang đến cảm giác lái mượt mà với sự phản hồi khá lanh lẹ từ mặt đường đến tài xế thông qua tay lái.

Đồng thời, chiếc xe đến từ Pháp này có khuynh hướng dành cho đô thị nhưng lại có khả năng chuyển số không thực sự được lòng người dùng. Cụ thể, Peugeot 3008 bị đánh giá là chiếc xe giữ tua máy và khi chưa đạt ngưỡng tốc độ cho phép thì việc chuyển số chưa diễn ra. Thông thường, mẫu xe đến từ Pháp sẽ chuyển số từ 2.000 vòng/phút với cấp số 3, cao hơn những chiếc xe bình thường trong phân khúc.

Nhìn chung, Subaru Forester GT Edition 2025 là chiếc xe mang đến cảm giác lái hay, ổn định hơn và phù hợp với nhiều điều kiện vận hành hơn. Trong khi đó, Peugeot 3008 2025 là mẫu xe phù hợp với việc di chuyển trong phố, nhưng dĩ nhiên tốc độ thấp thì đây vẫn không phải là lựa chọn quá lý tưởng.

Previous Post